Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 999k

TƯ THẾ BẾ EM BÉ SƠ SINH ĐI BÔ - EC NEWBORN HOLD

TƯ THẾ BẾ EM BÉ SƠ SINH ĐI BÔ - EC NEWBORN HOLD

Hướng dẫn bởi chị Rebecca Mottram, tác giả sách Baby Pottying, 1 Y tá Nhi ở Anh, chị hoạt động rất tích cực để phổ biến về Bỏ tã tự nhiên (EC) cho cộng đồng các mẹ ở Anh. Bỏ tã tự nhiên vốn là tri thức cổ xưa của các mẹ phương Đông như Việt Nam mình, nhưng gần như thất truyền, nó lại du nhập vào phương Tây và được các mẹ đang thực hành Natural Parenting lẫn lối sống Eco ở đây quan tâm, và đã xây dựng 1 cộng đồng lớn bên cạnh tã vải.

🌿 Với bé sơ sinh, bé cần nhất là sự an toàn, nên tư thế bế cũng sao cho nhẹ nhàng, bé hơi ngửa về phía sau, có điểm tựa vào trong lòng ba mẹ, và bé không có ngồi trực tiếp lên bô, nên bạn có thể dùng bất cứ thứ gì, miễn nó chứa đựng được là làm bô được (1 cái thau chậu cũ, 1 cái xoong cũ), không cần phải đợi mua sắm đồ xịn đồ đẹp rồi mới có hứng thực hành. Khi chia sẻ những kiến thức này, mình không bắt buộc là phải làm ngay và luôn, mà bạn có thể thực hành khi nào bạn thấy thoải mái và tự tin, vì mình còn cả quãng đường dài phía trước, 1 chút thất bại từ lần đầu không có nghĩa là mãi mãi.

Trước khi thực hành đi bô, việc thay tã thường xuyên (lý tưởng nhất tè thay luôn là quan trọng) để bé không xem tã là toilet, bé quen sự sạch sẽ để phản ứng mạnh hơn cho mình biết khi muốn đi vệ sinh, đồng thời quan sát các cữ đi vệ sinh tự nhiên của bé trong ngày để nắm bắt nhịp điệu sinh học của con, giúp mình hiểu & đáp ứng nhu cầu đúng cách.

P.S: Ảnh mình chụp bạn mình bế con đi bô lúc 1 tháng tuổi

Bài sau →